Thủ tục phục vụ tổ chức sự kiện

Thứ hai - 29/05/2017 18:04
Các thủ tục xin cấp phép như là tổ chức hội nghị khách hàng, tổ chức lễ kỉ niệm và các sự kiện khác có liên quan đến
Thủ tục phục vụ tổ chức sự kiện

Các thủ tục và những điều cần biết

Các thủ tục xin cấp phép như là tổ chức hội nghị khách hàng, tổ chức lễ kỉ niệm và các sự kiện khác có liên quan . Khi tổ chức một sự kiện nào đó là phải xin cần giấy phép tổ chức sự kiện. Vì vậy, pháp luật hiện nay đã quy định về Các thủ tục xin giấy phép tổ chức các loại sự kiện hội thảo, kỉ niệm, khánh thành động thổ v..v. Tuy nhiên, do chưa am hiểu hết các quy định này, cũng như không có nhiều kinh nghiệm khi tiến hành làm thủ tục mà hiện nay, việc xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện của nhiều đơn vị vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thời gian kéo dài, chi phí tốn kém. Để có thể hiểu tốt nhất về cách thức xin thủ tục Đại Lâm xin chia sẽ một số lưu ý và điều cần biết dưới dây.
cong ty to chuc le khanh thanh khai truong du an uy tin 3

Bạn cần chú ý đặc biệt về thời hạn hoàn tất hồ sơ và nộp xin cấp phép, đừng đợi sát thời hạn cấp phép rồi mới nộp hồ sơ. Có nhiều phát sinh bạn sẽ không lường trước được, chẳng hạn phải chỉnh sửa một số nội dung trong giấy phép, phải xin thêm giấy phép con… hay như chương trình biểu diễn thời trang, bạn cần phải được duyệt phác thảo các trang phục ít nhất 30 ngày trước chương trình. Nhất là những lần đầu tiên đi xin giấy phép, việc chưa có kinh nghiệm sẽ làm mất thời gian của bạn nhiều hơn so với dự tính. Chẳng hạn như thời gian nhận hồ sơ của Sở Văn hóa, thể thao, du lịch và của Cục Bản quyền tác giả là buổi sáng còn lại là thời gian trả hồ sơ.

Các giấy tờ cơ bản cần phải nộp khi xin cấp phép đó là:

  • Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên công ty xin phép,
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hợp đồng tổ chức sự kiện ký với khách hàng (nếu tổ chức cho khách hàng),
  • Giấy ủy quyền của khách hàng cho công ty tổ chức xin phép, Hợp đồng ký với chủ địa điểm, bản nội dung chương trình.
  • Nếu chương trình có các tiết mục ca nhạc, văn nghệ thì cần phải có Giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền,
  • Bản ghi lời bài hát (lyric).Với chương trình tổ chức biểu diễn có yếu tố nước ngoài, chẳng hạn như có nghệ sĩ nước ngoài về Việt Nam biểu diễn, bạn cần chú ý phải nộp kèm hồ sơ passport của nghệ sĩ đó.
  • Nếu có chương trình rút thăm hay khuyến mãi thì phải xin phép Sở Công Thương.
  • Nếu sự kiện là một giải đấu thì cần phải có thêm Công văn đứng tên cơ quan giải đấu, Quyết định thành lập giải và hợp đồng/biên bản ghi nhớ với Đơn vị phối hợp thực hiện.
  • Tất cả sự kiện cần ghi có bán vé hay không và nếu có bán vé thì cần nộp kèm market vé bán.
Tất cả giấy tờ cần có con dấu đóng giáp lai, ở nơi nhận phải ghi chú rõ là có Nộp lưu chiểu… Nếu không chú ý những điều này bạn sẽ mất thời gian đi lại nhiều lần.
Cũng cần chú ý thời gian nhận lại giấy phép, phải tính trước các ngày nghỉ, cần phải loại trừ các ngày thứ 7, chủ nhật cũng như ngày lễ ra khỏi bảng tính, vì nếu ngày diễn ra Event rơi vào Chủ nhật chẳng hạn thì bạn sẽ không thể có kịp giấy phép để chạy chương trình.
Trên đây là những yêu cầu cơ bản để có thể xin thủ tục cấp phép Tổ chức sự kiện được diễn ra nhanh chóng và hợp lý.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn dịch vụ tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng công ty  trọn gói chuyên nghiệp, sáng tạo, độc đáo, hiệu quả. Vui lòng liên hệ để được tư vấn:
 
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐẠI LÂM - ĐẠI LÂM EVENT
Trụ sở: Toà nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, P. Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website: sukiendailam.com.vn
Điện thoại : 04.66555591
Hotline1: 090320 5559
Email : sales@sukiendailam.com.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559