Âm nhạc – Điểm mấu chốt thành công của mỗi Event.

Thứ bảy - 06/05/2017 10:32
Trước khi lựa chọn  một thể loại nhạc bạn  hãy thử hình dung xem sự kiện của bạn sẽ được tổ chức ở đâu và quy mô của nó  sẽ như thế nào, không gian để tổ chức sự kiện là một yếu tố vô cùng quan trọng
 
Âm nhạc trong tổ chức sự kiện là một phần rất quan trọng , và là yếu tố then chốt để tạo nên thành công của mỗi chương trình sự kiện. Chọn nhạc nền cho event cũng quan trọng như việc chúng ta chọn địa điểm tổ chức, phong cách phục vụ và thời gian diễn ra sự kiện.  Dù đó là một sự kiện mang tính chất sôi động, giải trí hay nghiêm trang, nếu thiếu đi yếu tố âm nhạc thì sự kiện đó chắc chắn sẽ rất buồn tẻ và nhạt nhoà. Âm nhạc sẽ góp phần mang đến cho sự kiện của bạn một không gian, một nguồn cảm hứng để khách hàng cảm thấy ấn tượng. Và sau đây Sự Kiện Đại Lâm sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cũng như những kinh nghiệm được tích luỹ bởi các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu để đảm bảo rằng bạn có thể chọn nhạc nền phù hợp cho sự kiện của mình.
 


Phân loại sự kiện
Tuỳ vào từng loại hình sự kiện mà bạn có thể chọn các thể loại âm nhạc khác nhau. Thử nghĩ xem với một chương trình Lễ khởi công, hoặc Lễ khánh thành một công trình lớn với sự tham gia của rất nhiều các vị đại biểu cấp cao , thể loại nhạc quá sôi động sẽ không thích hợp với buổi họp lễ trang nghiêm. Tuy nhiên, nói vậy không phải chúng ta sẽ hoàn toàn loại bỏ nó đi, đối với chương trình ăn tiệc tại nhà hàng sau buổi họp lễ, chúng ta có thể  sẽ tận dụng ban  nhạc với nhịp điệu sôi động nếu như khách hàng muốn có những phút giây giải trí tưng bừng.
 


Địa điểm và mức độ “hoành tráng” của sự kiện
Trước khi lựa chọn  một thể loại nhạc bạn  hãy thử hình dung xem sự kiện của bạn sẽ được tổ chức ở đâu và quy mô của nó  sẽ như thế nào, không gian để tổ chức sự kiện là một yếu tố vô cùng quan trọng. Một nghệ sĩ biểu diễn solo đàn violin chơi các bản nhạc không lời trong một khán phòng to như một nhà hát chắc chắn sẽ vô cùng lạc lõng. Ngược lại, một nhóm nhạc với đủ thể loại nhạc cụ biễu diễn trong một căn phòng chật chội thì sẽ là một mớ hỗn độn đủ thứ tạp âm. Vì thế hãy chọn mức độ hoành tráng của ban nhạc phù hợp với không gian tổ chức sự kiện.
 
Chủ đề sự kiện
Với các chủ đề về âm nhạc thì việc để bạn lựa chọn  là không quá khó bởi vì âm nhạc rất phong phú về thể loại và điều đó giúp chúng ta bớt đau đầu trong việc chọn lựa. Chọn một ban nhạc tứ  tấu dân tộc mang đậm nét văn hoá của người Việt Nam  cho một sự kiện mang tính quốc tế cũng là một ý tưởng hay và đừng quên những màn trống hội hào sảng  nếu như sự kiện của bạn có mang hơi hướng hào hùng và khí thế.
 

 
Thời điểm trong ngày
Có ý kiến cho rằng sự kiện ban ngày thường chú ý đến sự kết nối giữa các thành viên tham gia và vì thế việc sử dụng những loại nhạc sôi động là không hiểu quả cho lắm nhưng đôi khi lại không phải vậy. Đó là một ý kiến quy tụ chung, chúng ta còn phải xem xét đến đó là thể loại sự kiện nào, diễn ra ngoài trời hay trong nhà. Vậy nếu đó là một hội nghị diễn ra tại một khách sạn…vào ban ngày, hãy sử dụng loại nhạc nhẹ và nếu đó là một hội chợ hãy xem xét đến những loại nhạc có phần sôi động một tí. Đến với những sự kiện diễn ra ban đêm thì lại khác một chút, thường sự kiện sẽ chia làm hai phần, với phần mở màn sử dụng nhạc nhẹ và sau đó tăng dần độ “máu lửa” lên từng chút một, nếu khách hàng muốn “cháy” hết mình thì cũng đừng ngại ngùng chấm phá chút nhạc dance nhé.
 
Vị trí tổ chức sự kiện
Đây là điều mà một số nhà tổ chức sự kiện nghiệp dư hay bỏ qua, bạn nên biết rằng tính chất của mỗi địa điểm đều khác nhau – và ở đây tôi đang đề cập đến cách xử lí âm thanh. Những phòng tổ chức sự kiện sử dụng chất liệu phủ là gỗ và vải sẽ hấp thu âm thanh tốt hơn những địa điểm sử dụng nhiều chất liệu kim loại – nơi mà âm thanh có xu hướng tạo echo lớn. Không chỉ vậy, những phòng sử dụng nhiều chất liệu kim loại cũng sẽ góp phần tăng echo mỗi khi khách hàng bàn luận và điều đó sẽ gây khó chịu cho mỗi người.
Nếu sự kiện của bạn diễn ra ngoài trời, hãy tính toán thật kỹ vị trí của nhạc công tránh tình trạng thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của họ cũng như nhạc cụ.
 
Độ tuổi của khách hàng
Thông thường, càng lớn tuổi chúng ta lại càng chuộng những dòng nhạc nhẹ. Ngược lại, giới trẻ với tính cách năng động luôn muốn đắm mình trong những giai điệu sôi động, khẩu vị âm nhạc của từng lứa tuổi là rất khác nhau.
 

 
Vì thế khi chọn nhạc cho sự kiện của mình bạn nên bàn bạc thật kỹ với nhạc công, chúng ta không thể chiều lòng tất cả mọi người, nhưng Đại Lâm Event nghĩ ít nhất chúng ta cũng có thể chọn một thể loại nhạc mà tất cả mọi người đều thích. Một nhóm nhảy vừa có thể làm vừa lòng giới mộ điệu những năm 60 và đủ sức cáng đáng những ca khúc đình đám trong bảng xếp hạng 2017  là một ý kiến không tồi.
Như chúng tôi đã đề cập, âm nhạc là linh hồn và cũng đóng góp một phần vào sự thành bại của sự kiện. Việc khôn ngoan nhất mà bạn có thể làm đó là bàn bạc với đơn vị cung cấp âm thanh ánh sáng và hỏi họ những cái mà bạn quan tâm – những mục mà Sự Kiện Đại lâm đã giới thiệu bên trên. Hy vọng quý bạn đọc sẽ lựa chọn được thể loại nhạc phù hợp nhất cho sự kiện của mình.
 
cong ty to chuc le khanh thanh khai truong du an uy tin 3


Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn dịch vụ tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng công ty  trọn gói chuyên nghiệp, sáng tạo, độc đáo, hiệu quả. Vui lòng liên hệ để được tư vấn:
 CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐẠI LÂM - ĐẠI LÂM EVENT

Trụ sở : Toà nhà Mỹ Đình Plaza, 138 Trần Bình, P. Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website: sukiendailam.com.vn

Điện thoại : 04.66555591
Hotline1: 090320 5559
Email : sales@sukiendailam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây