TOP 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản cho người làm Event

Thứ bảy - 13/07/2019 22:46
TOP 4 kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản cho người làm Event

Tổ chức sự kiện là một trong những hoạt động được nhiều đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Hoạt động này không chỉ có tính truyền thông cao mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong quảng bá thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Vậy, đối với một người làm sự kiện thì cần sở hữu những kỹ năng chủ yếu nào?

 

1. Nhanh nhẹn nắm bắt xu hướng, kiến thức mới


Một trong những điểm đặc biệt của ngành tổ chức sự kiện là liên tục có sự biến đổi và phát triển. Xu hướng có thể phát triển theo nhiều chiều, hình thức tổ chức hay các loại hình sự kiện khác nhau.

Chính vì vậy, người quản lý cần nắm bắt được xu hướng thực hiện Event để:

- Bắt kịp được với xu thế sự kiện hiện đại.
- Đảm bảo chất lượng chương trình thực hiện.

Người làm sự kiện phải liên tục tìm hiểu cũng như cập nhập nhiều loại hình sự kiện mới trên thế giới. Từ đó, họ có thể nghiên cứu sâu hơn, trau dồi thêm kiến thức. Để có cơ sở áp dụng vào thực tiễn chương trình dự định được tổ chức.
 
top 4 ky nang to chuc su kien co ban cho nguoi lam event 1

Chỉ khi đó, sự kiện bạn tổ chức mới có được những yếu tố bất ngờ, thú vị và độc đáo hơn. Từ đó, sự kiện mới thu hút tối đa sự chú ý của đông đảo công chúng, đặc biệt là giới truyền thông.
 

2. Kỹ năng xây dựng Concept, phát triển ý tưởng và planning


Concept được hiểu là nội dung cốt lõi mà sự kiện cần truyền tải. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành bại của toàn bộ sự kiện.

Chính vì vậy, kỹ năng tổ chức sự kiện không thể thiếu đối với người chỉ huy chính là kỹ năng xây dựng concept, phát triển ý tưởng và planning.
 
top 4 ky nang to chuc su kien co ban cho nguoi lam event 2

Người chỉ huy phải dựa trên cơ sở mong muốn và yêu cầu từ phía khách hàng để thảo luận và đi đến ý tưởng thực hiện cuối cùng.

Tuy nhiên, ngoài việc đưa ra một ý tưởng hay, sáng tạo, người tổ chức phải có khả năng triển khai ý tưởng đó trên thực tế.

Đặc biệt, khả năng diễn đạt và truyền tải thông tin của người chỉ huy cũng cần rõ ràng, dễ hiểu. Tránh gây hiểu lầm hoặc khiến cấp dưới hiểu sai ý.

 

3. Khả năng chỉ huy, điều phối sự kiện tốt


Trên thực tế, có rất nhiều công việc mà người quản lý cần phải thực hiện trong các sự kiện. Chình vì vậy, một kỹ năng tổ chức sự kiện hết sức cần thiết chính là khả năng chỉ huy. Đi kèm với đó là khả năng điều hành và quản lý quá trình tổ chức chuyên nghiệp, có hiệu quả.

Người tổ chức sự kiện cần:

- Xác định rõ từng công việc cần thực hiện.
- Phân công phần việc cho từng thành viên.
- Tính toán số lượng nhân sự.
- Liên kết các thành viên thực hiện công việc.

>>>   Một chuyên gia tổ chức sự kiện cần những yếu tố gì? 

 

4. Có phương pháp khích lệ tinh thần nhân viên, team member


Để quyết định sự thành bại của một đội ngũ nhân sự event, không chỉ đánh giá qua chất lượng chuyên môn mà cốt lõi nằm ở tinh thần và sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. 

Phương pháp kể trên rất đơn giản, chỉ cần một vài câu hỏi han hay những câu chuyện vui giữa giờ nghỉ cũng khiến tâm lý làm việc của mọi người tốt hơn.
 
top 4 ky nang to chuc su kien co ban cho nguoi lam event 3

Những lúc sức ép công việc tăng cao, làm thêm giờ. Một câu nói khích lệ cũng làm cho cả teamwork như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Chính vì thế, đây là kỹ năng hết sức quan trọng mà bất kỳ một người tổ chức sự kiện nào muốn thành công cũng cần phải có.

Trên đây là những yếu tố mà một người làm sự kiện chuyên nghiệp cần sở hữu. Với mong muốn mang lại chất lượng dịch vụ sự kiện tối ưu và hoàn hảo nhất tới cho khách hàng, đơn vị chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện đội ngũ nhân sự của mình, mong muốn đem đến những sự kiện hoàn hảo nhất.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559