Tổ chức Activation đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp

Thứ năm - 25/07/2019 16:00
Tổ chức Activation đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp

 Activation là một hình thức quảng bá thương hiệu được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy vậy, việc tổ chức Activation không phải công việc dễ dàng. Vậy làm thế nào để tổ chức Activation đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
 


Lưu ý về địa điểm tổ chức Activation


Một địa điểm tổ chức Activation cực kỳ quen thuộc mà khó có ai không biết, đó là siêu thị. Nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn địa điểm này bởi vì đây chính là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Siêu thị là nơi thuận lợi cho việc xây dựng mức giá sản phẩm, quy trình phục vụ, trang thiết bị ánh sáng, âm thanh…

Tuy nhiên, một số nguyên tắc cứng nhắc tại siêu thị cũng gây cản trở cho việc tổ chức. Như chiều cao yêu cầu của booth, thời gian, không mở loa lớn… và phải chịu sự quản lý khắt khe từ ban quản lý siêu thị.

 
to chuc activation dat hieu qua cao nhat cho doanh nghiep 3

Do đó, các công ty tổ chức sự kiện cũng thường gợi ý cho doanh nghiệp những địa điểm khác để thực hiện: các khu chợ, cửa hàng tạp hoá, toà nhà văn phòng…
 

Chú ý đến nhân sự thực hiện


Nhân sự cho các chương trình Activation thường có rất ít thành viên. Đa phần, tại các địa điểm tổ chức, chỉ có một vài PB, PG thực hiện. Bởi có rất nhiều địa điểm cùng được tổ chức trong một chương trình. Nên người quản lý rất khó kiểm soát hết tất cả quá trình.

Do đó, công việc tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng đều được các PG, PB đảm nhiệm. Nếu nhân sự không thể truyền đạt được thông tin của thương hiệu đến khách hàng thì xem như đã phá huỷ toàn bộ công sức, tiền bạc…

 
to chuc activation dat hieu qua cao nhat cho doanh nghiep 2

Vì thế, doanh nghiệp cần tuyển chọn nhân sự kỹ lưỡng, tập trung vào những người có kinh nghiệm, nghiêm túc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần training kiến thức sản phẩm trước cho các PB, PG.
 

Chuẩn bị đồ nghề, dụng cụ và quà tặng


Việc chuẩn bị Booth, mẫu sampling… hay quà tặng cho người tham gia đều rất cần thiết. Dù có giá trị cao hay thấp thì doanh nghiệp vẫn cần đảm bảo quản lý chặt chẽ để tránh lãng phí.

Khi bàn giao dụng cụ, hàng hoá, doanh nghiệp cần lập biên bản để lưu lại. Ngoài ra, khi tổ chức activation tại các địa điểm, nên quản lý cẩn thận các booth, mẫu sampling, và các vật dụng khác.

Bên cạnh đó cách ăn mặc cũng phải chỉnh chu, phù hợp. Những việc đơn giản này sẽ tạo nên một chương trình chuyên nghiệp, chất lượng; giúp truyền thông thương hiệu sản phẩm một cách tốt nhất.

>>>>  Cách lên chương trình tổ chức sự kiện đầy đủ, chi tiết


Chú ý đến việc tiền trạm


Cụ thể, có tới 32% địa điểm không tìm thấy hoặc không được phép làm, đặc biệt là khu vực nông thôn. Vì thế, một vấn đề khảo sát địa điểm, thương lượng trước để tổ chức Activation là rất cần thiết. Dù mất chi phí cho việc này nhưng nhất định chương trình Activation sẽ được đảm bảo thành công.
 
to chuc activation dat hieu qua cao nhat cho doanh nghiep 1
 

Quan tâm đến công việc hậu cần


Việc quản lý kho bãi, trang thiết bị, vận chuyển… chính là yếu tố tạo ra thành công của Activation. Chắc chắc rằng sẽ có vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị việc hậu cần chu đáo là cực kì cần thiết.

Trên đây là một vài bí quyết cơ bản trong việc tổ chức Activation. Doanh nghiệp còn băn khoăn không biết phải tổ chức activation như thế nào thì hãy liên hệ đến Đại Lâm – đối tác của rất nhiều nhãn hàng lớn và việc tổ chức Activation cũng có rất nhiều kinh nghiệm.

>>>> Làm gì để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559