Thị trường và nhu cầu tổ chức sự kiện tại Việt Nam hiện nay

Thứ hai - 15/07/2019 22:28
Thị trường và nhu cầu tổ chức sự kiện tại Việt Nam hiện nay

Thời đại hội nhập phát triển, có hàng trăm doanh nghiệp cũng như dịch vụ và thương hiệu với những ý tưởng mới xuất hiện mỗi ngày. Vậy, một doanh nghiệp làm sao để trở thành cái tên tạo nên một thương hiệu vững mạnh, uy tín với khách hàng. Trên thực tế, thị trường và nhu cầu tổ chức sự kiện hiện nay như thế nào?
 

Thị trường tổ chức sự kiện hiện nay


Thị trường tổ chức sự kiện hiện nay thực chất không quá hoành tráng, tầm cỡ. Tuy nhiên, nó vô hình lại yêu cầu khá nhiều và đòi hỏi sự đầu tư.

Trên thực tế, có rất nhiều phụ kiện, chi tiết tỉ mỉ như: bóng bay, banner trang trí, backdrop chụp hình, hệ thống âm thanh ánh sáng, và các phụ kiện trang trí khác.

 
thi truong va nhu cau to chuc su kien tai viet nam hien nay01

Các trang bị phụ kiện này đòi hỏi công ty phải tự chuẩn bị cho mình ngay từ đầu. Hoặc có một chuỗi liên kết với các nhà cung ứng hạng mục đó.

Do nguồn đầu tư có hạn, nhiều công ty hướng đến cung cấp dịch vụ chuyên biệt. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển lâu dài, mở rộng đến các đối tượng khách hàng lớn hơn. Thì việc lấp đầy kho cơ sở vật chất của mình là điều vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, đầu tư cơ sở vật chất giúp công ty có chỗ lưu hàng. Hàng luân chuyển qua lại giữa các bên và mở rộng văn phòng đại diện để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

 

Kinh nghiệm quản trị rủi ro trong nghề sự kiện


Ngành tổ chức sự kiện là một ngành có rất nhiều rủi ro. Đơn giản, đó là một dịch vụ và phục vụ con người. Người làm nghề này phải có kiến thức căn bản về quản trị, hoạch định rủi ro.

Đặc biệt, giúp công ty tránh được những chi phí phát sinh, tránh gây lãng phí cũng như “mất tiền oan” cho việc bù vào những khoản chi phí rủi ro không đáng có.

 
thi truong va nhu cau to chuc su kien tai viet nam hien nay 2

Một công ty hoạch định được rủi ro nhiều cũng sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. Đặc biệt về sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy, tận tâm.
 

Quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự không chuyên nghiệp


Người làm sự kiện phải có các yếu tố sau:

- Cái đầu nhạy bén, sáng tạo và logic.
- Đủ chín chắn khi lên kịch bản chương trình.
- Nhanh nhẹn, tỉnh táo xử lý tình huống.

“Một trái tim nóng và cái đầu lạnh” là đủ để miêu tả về nhà tổ chức sự kiện. Nhưng có được điều này, đòi hỏi họ phải trải qua rất nhiều kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn.

Quá trình tuyển dụng chuyên nghiệp từ khâu tuyển mộ sẽ giúp công ty chiêu mộ được những anh tài, phù hợp và nhiệt tình cống hiến cho công ty.

>>> 
Một chuyên gia tổ chức sự kiện cần những yếu tố gì?


 

Thực trạng tổ chức sự kiện ở Việt Nam


Thực chất, tổ chức sự kiện liên quan nhiều đến vấn đề pháp lý. Ngay từ bắt đầu thành lập, công ty phải có giấy phép kinh doanh cho dịch vụ mình. Tổ chức sự kiện ở đâu cũng cần thông báo, xin giấy phép của cơ quan chính quyền địa phương đó.
 
thi truong va nhu cau to chuc su kien tai viet nam hien nay 3

Thủ tục này phải đặt lên hàng đầu, trước khi thực hiện bất kỳ khâu nào. Bởi nếu không xin được giấy phép thì không thể tổ chức sự kiện. Không nắm rõ các quy định của pháp luật. Công ty chắc chắn sẽ bị gặp nhiều vướng mắc trong quá trình hoạt động, không chiếm được lòng tin của khách hàng.

Như vậy, tìm được một công ty sự kiện chuyên nghiệp, có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều sự kiện sẽ tạo nền tảng vững chắc cho thành công của sự kiện bạn.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559