Những kinh nghiệm làm sự kiện quý báu cho người mới bắt đầu

Thứ tư - 24/07/2019 15:54
Những kinh nghiệm làm sự kiện quý báu cho người mới bắt đầu
 
Những năm trở lại đây, ngành tổ chức sự kiện đã và đang trở thành một nghề “hot” trong giới trẻ. Do đó, việc trau dồi các kỹ năng, kinh nghiệm trong nghề này luôn là một trong những đòi hỏi bắt buộc để theo đuổi và thành công với nó.


Xây dựng ngân sách hợp lý


Có thể nói, chi phí làm sự kiện hay quảng cáo nói chung luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn các dịch vụ tổ chức sự kiện. Đặc biệt là khi các chi phí marketing của doanh nghiệp ngày càng bị cắt giảm đi nhiều hơn.

Để tổ chức các sự kiện, trước hết mọi người cần ngồi lại để bàn bạc về xác định mục đích và đề xuất, xây dựng ngân sách chương trình sao cho hợp lý nhất có thể.

 
nhung kinh nghiem lam su kien quy bau cho nguoi moi bat dau 1

Ngân sách có thể bao gồm:
 
  • Chi phí thuê địa điểm.
  • Chi phí  thuê hệ thống âm thanh - ánh sáng.
  • Chi phí in ấn các ấn phẩm quảng cáo: như banner, standee, tờ rơi, brochure… cho chương trình.
  • Chi phí decor.
  • Chi phí quảng cáo.
  • Chi phí truyền thông, nhân sự,…
Tất nhiên, việc xây dựng ngân sách sự kiện không chỉ dừng lại ở việc lập dự toán ban đầu. Bởi trên thực tế khi làm sự kiện, ban tổ chức có thể sẽ cần phải dự liệu trước các vấn đề có thể phát sinh. Bên cạnh đó phải bỏ ra một khoản tài chính nhất định để giải quyết khi cần.


Biết cách sử dụng nhân sự, phân chia đầu việc cho từng người


Ở lĩnh vực nào cũng vậy, yếu tố con người thường có tính then chốt và cực kỳ quan trọng. Đặc biệt là với nghề làm sự kiện. Người theo sự kiện phải có khả năng huy động và phân chia nhân lực một cách khoa học, rõ ràng theo đầu việc luôn có ý nghĩa quyết định rất lớn đến thành bại của chương trình.
 
nhung kinh nghiem lam su kien quy bau cho nguoi moi bat dau 2

Và để làm được điều này, ta cần hết sức chú trọng đến vai trò của người quản lý. Theo đó, họ phải là người hiểu rõ nhất quy trình thực hiện event họ đang phụ trách. Từ đó phát huy trách nhiệm của mình trong việc phân công; điều tiết nhân lực khi làm sự kiện.

>>>> Một chuyên gia tổ chức sự kiện cần những yếu tố gì?


Tuân thủ theo deadline khi làm sự kiện


Nói chung, khi tiến hành các sự kiện, bao giờ cũng yêu cầu một kế hoạch chi tiết đến những phần việc nhỏ nhất và người tổ chức phải tuân thủ theo deadline đó.
 
nhung kinh nghiem lam su kien quy bau cho nguoi moi bat dau 3

Họ phải phân công chi tiết công việc cho từng người. Deadline cụ thể sẽ chia nhỏ các mục tiêu đã đề ra. Qua đó giúp họ hoàn thành công việc hiệu quả, nhanh chóng, đảm bảo tiến độ chương trình.

>>>> Thị trường và nhu cầu tổ chức sự kiện tại Việt Nam hiện nay

Muốn vậy, ban tổ chức khi làm sự kiện cần đảm bảo rằng mọi quy trình tổ chức sự kiện của mình luôn bám sát theo kế hoạch.
Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị một kế hoạch dự trù cho mọi trường hợp xấu nhất xảy ra khi diễn ra sự kiện. Chẳng hạn như thời tiết thay đổi, diễn giả đến muộn… để đảm bảo sự kiện được diễn ra suôn sẻ, thành công nhất.
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559