MC hội nghị khách hàng cần những yếu tố gì để sự kiện diễn ra hoàn hảo?

Thứ sáu - 31/05/2019 21:44
MC hội nghị khách hàng cần những yếu tố gì để sự kiện diễn ra hoàn hảo?

Hội nghị khách hàng là một sự kiện quan trọng, là cầu nối gắn kết giữa công ty với khách hàng. Một sự kiện hội nghị thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến MC, là người dẫn dắt chương trình. Vậy, để lựa chọn được MC phù hợp nhất, doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau đây.

1. MC hội nghị khách hàng cần những yếu tố gì để sự kiện diễn ra hoàn hảo?

1.1. MC cần nắm rõ chủ đề của hội nghị

MC cần nắm rõ chủ đề của sự kiện, phải thông qua kịch bản, nội dung của chương trình.

Chỉ khi hiểu rõ được chủ đề của hội nghị thì MC mới có được những lời dẫn chính xác, phù hợp nhất. Điều quan trọng của MC là phải tạo nên sự hứng thú cho khán giả bên dưới.

Nắm rõ được chủ đề, MC sẽ hướng khán giả đi theo đúng mục đích mà công ty đang muốn hướng tới. Từ đó, họ sẽ truyền tải được thông điệp sâu sắc của cả công ty, doanh nghiệp.

Việc MC nắm rõ chủ đề sẽ giúp cho buổi hội nghị đi đúng hướng. Khán giả từ đó sẽ hướng được đến đúng mục đích, nội dung của sự kiện.

1.2. Kỹ năng dẫn chương trình của MC

Một chương trình thành công phải có một người dẫn chương trình có kỹ năng. Kỹ năng dẫn chương trình của MC sự kiện rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự chú ý, đánh giá của khán giả phía dưới.

Công ty, doanh nghiệp cần lựa chọn những MC có những kỹ năng sau:

  • Có chất giọng tốt, truyền cảm. 
  • Có kỹ năng xử lý tình huống phát sinh ( từ khán giả, trang thiết bị, sự cố,... )
  • Có khả năng làm chủ sân khấu.

Đôi khi, MC cần biết pha thêm một chút câu nói bông đùa, câu thơ, câu hát để làm thay đổi không khí sự kiện. Đặc biệt, khán giả sẽ chú ý lên sân khấu hơn.

Vì thế, việc tìm kiếm một MC chuyên nghiệp, nhiều kỹ năng là vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn một công ty có dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để có thêm cho mình những tư vấn trong quá trình tổ chức sự kiện.

1.3. MC phải có trang phục chỉnh tề

Trang phục của MC phải đảm bảo yếu tố sau:

Bên cạnh đó, phụ kiện của MC cũng cần được trang trí cẩn thận:

  • Đầu tóc gọn gàng.
  • giày phải sạch sẽ.
  • Phụ kiện: vòng cổ, hoa tai,... thêm vào làm nổi bật sân khấu.

1.4. MC phải biết linh hoạt, ứng biến tốt mọi tình huống

Trong một hỗi nghị, sẽ có một vài tình huống, sự cố phát sinh. Vì thế, MC phải là người có nhiệm vụ hơn khi điều khiển, dẫn dắt chương trình. Họ cần phải thật linh hoạt, ứng biến tốt trong mọi tình huống bất ngờ để sự kiện diễn ra theo đúng kịch bản.

Công ty cần lựa chọn những người có kinh nghiệm, được đào tạo cơ bản về nghề dẫn chương trình. Khi đó, họ mới có thể ứng biến tốt trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Nhìn chung, để dẫn dắt một buổi hội nghị khách hàng thành công, MC phải đáp ứng đủ những yếu tố trên. Chỉ khi đó, họ mới có thể thu hút được sự chú ý của khách mời, đảm bảo được chương trình được diễn ra đúng kịch bản, mục đích.

2. Các bước xây dựng hội nghị khách hàng hiệu quả

2.1. Xác định đối tượng khách mời hướng tới

Khách hàng chính là đối tượng, tâm điểm của toàn bộ hội nghị khách hàng.

2.2. Lên ý tưởng về chủ đề hội nghị khách hàng

Ý tưởng sẽ đảm bảo tính hài hòa và hợp ý thích của đại đa số khách mời.

Ý tưởng đó phải tương đồng với đặc điểm, dịch vụ của sản phẩm.

2.3. Kịch bản chương trình hội nghị khách hàng

Kịch bản là thứ cụ thể hóa ý tưởng chương trình. Kịch bản bao gồm chi tiết tất cả các phân mục; nhiệm vụ và thời gian của từng người trong một sự kiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559