Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Thứ sáu - 23/08/2019 10:35
Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Vô vàn sản phẩm được ra mắt mỗi ngày, mỗi doanh nghiệp cần chú trọng hơn trong khâu tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Vậy, làm thế nào để gây ấn tượng trong quá trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới và đâu là kịch bản để tổ chức buổi lễ thành công.
 

Xác định Concept và Theme của chương trình


Concept mang nghĩa là ý tưởng chủ đạo, là đầu não chạy dọc xuyên suốt chương trình ra mắt sản phẩm.

Khi doanh nghiệp đã định hình được một ý tưởng chủ đạo. Quý khách sẽ dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng về thiết kế, trang trí,
sắp xếp bố cục chương trình và xây dựng các hoạt động giải trí.

Theme (Chủ đề) được coi là diện mạo, cách trang trí, màu sắc và bố cục của buổi lễ. Có thể hiểu rằng Concept là xương sống. Các ý tưởng con là những xương sườn. Còn Theme là bộ da.

 
mau kich ban to chuc le ra mat san pham moi cho doanh nghiep 2

Như vậy, Theme là cái trực quan, có thể nhìn thấy bên ngoài. Đây chính là cái đập vào mắt người tham dự. Còn Concept thì phải thông qua những gì diễn ra ở buổi lễ làm cho người tham dự cảm nhận được nó.

Ngoài ra quý khách cũng cần lưu ý đến những chi tiết như âm thanh và ánh sáng của buổi lễ.

 

Địa điểm và thời lượng của chương trình
 

Địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm cũng cần phải phụ thuộc vào concept. Quý khách có thể chọn những địa điểm trong nhà hoặc ngoài trời.

  • Địa điểm trong nhà bao gồm: những sảnh khách sạn, các trung tâm lớn hoặc các nhà hàng…
  • Địa điểm ngoài trời bao gồm: các khu du lịch, trên sông hoặc tàu, khuôn viên…
  • Ngoài ra quý khách có thể chọn các địa điểm khác như: thư viện hay viện bảo tang, …

Quý khách nên lưu ý ngoài việc chọn địa điểm phù hợp với chương trình, còn cần phải xem xét đến dự báo thời tiết, số lượng khách tham dự.

Ba nguyên tắc để thành công trên mọi lĩnh vực đó là “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà”. Chính vì thế buổi lễ ra mắt sản phẩm mới không nên tổ chức vào ngày mưa bão hay quá nắng gắt. Và cũng không thể bị quá tải hay lưa thưa vì số lượng khách bị sai hụt.

 
mau kich ban to chuc le ra mat san pham moi cho doanh nghiep 1

Về thời lượng chương trình, thời gian tốt nhất nên rơi vào khoảng 90 phút đến 180 phút là đủ.
 

Lựa chọn MC, người tham dự, khách mời

 

MC nên có 2 người, 1 nam và 1 nữ để hoạt cảnh của buổi giới thiệu ra mắt sản phẩm hoạt náo hơn; mang tính chất giao lưu hơn.

Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần nên có một Ambassador – được hiểu là bộ mặt thương hiệu. Nếu quý khách có được một người đại sứ thương hiệu của mình. Thì sản phẩm của quý khách dễ đi vào lòng công chúng hơn. Vì khi nhắc đến người đại sứ, người ta sẽ nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của mình. Ambassador là người tham dự nhất định phải có trong chương trình ra mắt sản phẩm mới.

Nếu một event ra mắt sản phẩm có nhiều người nổi tiếng tham gia chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng đám đông và thu hút truyền thông hơn. Doanh nghiệp nên cân nhắc đến những khách mời có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Và có một số điểm chung nhất định với sản phẩm.

 

Các tiết mục trong chương trình


Bất kỳ buổi lễ ra mắt sản phẩm nào cũng sẽ có văn nghệ giải trí xen đan những lời giới thiệu sản phẩm để tránh sự tẻ nhạt, đơn điệu. Văn nghệ ở đây có thể là các tiết mục ca hát, múa nhảy và diễn xiếc.

Trong buổi lễ ra mắt sản phẩm còn nên có chương trình trò chơi hay trải nghiệm sản phẩm. Như là cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm.

 
mau kich ban to chuc le ra mat san pham moi cho doanh nghiep 3

Đối với các sản phẩm như máy ảnh hay xe ô tô thì việc trải nghiệm sản phẩm là điều cần thiết. Từ đó, người tham dự có thể tiếp xúc với sản phẩm.
 

Tạo chiến dịch khuyến khích mua hàng


Đây là mẫu kịch bản buổi lễ ra mắt sản phẩm mới mà quý khách có thể áp dụng để xây dựng cho mình một chương trình quảng bá sản phẩm.

Ngoài ra, quý khách còn có thể tận dụng chương trình ra mắt sản phẩm để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Hãy tạo ra các sản phẩm khác biệt và có giới hạn số lượng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559