Tổ chức hội nghị tri ân khách hàng đã trở thành một sự kiện thường niên không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào bởi nó mang lại sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Để tổ chức được một hội nghị tri ân khách hàng thành công thì cần phải có kịch bản cụ thể, chi tiết. Nếu bạn đang được giao cho nhiệm vụ tổ chức sự kiện này mà chưa biết nên làm thế nào thì đừng lo, hãy tham khảo ngay mẫu kịch bản dưới đây.
Thông thường, kịch bản tổ chức hội nghị tri ân khách hàng cho doanh nghiệp sẽ bao gồm những phần chính sau:
Đón khách
Khai mạc sự kiện
Nội dung chính
Kết thúc sự kiện
Sau đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết trong từng phần một.
Bạn cần bố trí sẵn một đội ngũ lễ tân, PG đứng ở các cửa chính lối ra vào để tiện đón khách. Lễ tân và PG sẽ thực hiện các nhiệm vụ chào đón khách, cài hoa cho khách, thu vé mời và hỗ trợ khách check in.
Sau đó, PG sẽ hướng dẫn khách mời ngồi vào vị trí của mình để ổn định chỗ ngồi.
Tiếp theo, nếu có tài liệu cần cho khách tham khảo, tìm hiểu thì bạn bố trí một nhóm nhân viên cung cấp cho khách mời. Ngoài ra, có thể phục vụ tea-break cho khách.
Trong quá trình tiếp đón khách mời thì đội ngũ kỹ thuật sẽ kiểm tra lại các thiết bị máy móc, âm thanh, ánh sáng để chuẩn bị cho sự kiện bắt đầu.
Bắt đầu khai mạc sự kiện, MC sẽ lên giới thiệu tiết mục trình diễn. Sau đó, MC sẽ giới thiệu thành phần các khách mời, đại biểu. Tiếp theo, MC sẽ mời đại diện doanh nghiệp lên phát biểu lý do tổ chức buổi tiệc và tuyên bố khai mạc sự kiện.
Sau phần khai mạc thì sẽ đến phần trình bày các nội dung chính gồm có:
Trình chiếu video, slide, clip về sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp.
Giao lưu với các khách mời, kể lại một số kỷ niệm đáng nhớ trong suốt thời gian thành lập và phát triển công ty.
Mời một số khách hàng tiêu biểu lên phát biểu suy nghĩ, chia sẻ về doanh nghiệp.
Đại diện doanh nghiệp lên phát biểu và gửi lời cảm ơn chân thành tới khách hàng.
Cuối phần nội dung chính, đại biểu của công ty sẽ tuyên bố khai tiệc và mời khách mời dùng tiệc.
Trong thời gian bữa tiệc diễn ra chắc chắn sẽ có khách về trước, có khách về sau. Vì thế, bạn cần bố trí một đội ngũ lễ tân có mặt sẵn tại cổng chính chuẩn bị cho việc tiễn khách ra về, đồng thời tặng quà cho khách, hướng dẫn khách lối ra khu vực đỗ xe.
Dựa trên các phần nội dung trên, chúng tôi xin đưa ra cho bạn một mẫu kịch bản tổ chức hội nghị tri ân khách hàng cho doanh nghiệp chi tiết như sau:
STT |
Thời Gian |
Nội Dung |
Thực Hiện |
Cụ thể |
1 |
30 phút |
Đón khách mời, đại biểu |
Lễ tân, PG Nhân viên, đại diện công ty |
Nhân viên đón khách mời tại cửa ra vào PG đưa khách vào bàn lễ tân để gắn hoa, xin lại thiệp mời Nhạc nền đón khách mời Mời khách chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện doanh nghiệp
|
2 |
15 phút |
Tiết mục văn nghệ chào mừng |
Ca sĩ Nhóm nhảy |
Ca sĩ bài 1, bài 2… Nhóm nhảy bài 1, bài 2… |
3 |
5 phút |
Khai mạc sự kiện |
MC |
MC giới thiệu lý do sự kiện và thành phần tham gia hội nghị |
4 |
15 phút |
Phát biểu của đại diện doanh nghiệp |
Đại diện/đại biểu doanh nghiệp |
Giới thiệu doanh nghiệp Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp |
5 |
5 phút |
Đại diện tổ sản xuất |
Giám đốc/Đại diện sản xuất |
Phát biểu về quá trình sản xuất sản phẩm, tạo ra dịch vụ |
6 |
5 phút |
Đại diện các bên đối tác |
Giám đốc/Đại diện bên đối tác |
Phát biểu về công ty, về sự hợp tác với công ty |
7 |
20 phút |
Khách mời tham quan, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ công ty |
MC mời khách mời ra khu vực trưng bày sản phẩm để tham quan |
MC mời khách PG đứng ở khu vực trưng bày sản phẩm, dịch vụ Nhân viên kinh doanh giới thiệu, hướng dẫn và trả lời câu hỏi của khách |
8 |
|
Mời khách trở lại hội trường sự kiện |
MC mời khách quay trở lại vị trí cũ |
MC, PG, nhân viên kinh doanh mời khách |
9 |
10 phút |
Đại diện công ty mời khai tiệc |
Đại diện công ty |
Phát biểu khai tiệc sự kiện |
10 |
25 phút |
Tiết mục văn nghệ |
|
Kết hợp tiệc |
11 |
5 phút |
Phát biểu của nhà đầu tư |
MC mời nhà đầu tư lên phát biểu |
Nhà đầu tư sẽ phát biểu |
12 |
5 phút |
Gửi quà tặng cho các khách hàng vip |
|
Đại diện doanh nghiệp lên trao quà tặng |
13 |
5 phút |
Phát biểu của khách hàng |
Mời khách hàng phát biểu |
Khách hàng phát biểu |
14 |
30 phút |
Biểu diễn văn nghệ trong sự kiện |
|
Kết hợp dùng tiệc |
15 |
|
Bế mạc sự kiện |
Đại diện công ty |
MC cảm ơn đại biểu, khách hàng, tiễn khách và tặng quà |
Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ về mẫu kịch bản tổ chức hội nghị tri ân khách hàng rất chi tiết và cụ thể ở trên. Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ tổ chức được một buổi tiệc tri ân khách hàng thành công và ấn tượng.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Chúng tôi trên mạng xã hội