Làm gì để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?

Thứ hai - 03/06/2019 23:56
Làm gì để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?

Tổ chức sự kiện là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing, nhằm thu hút khách hàng và quảng bá doanh nghiệp. Vậy, tổ chức sự kiện như thế nào để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp?

Ý nghĩa độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Có thể nói, sự kiện là một trong những kênh quảng bá vô cùng hiệu quả. Nó đem lại hiệu quả không chỉ với đơn vị tổ chức mà còn là các nhà tài trợ. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp mong muốn sẽ có thêm nhiều khách hàng biết đến dịch vụ của mình.

Khách hàng ngày một yêu cầu cao về chất lượng sự kiện. Vì thế, các doanh nghiệp cần biết cách để thu hút được sự chú ý đến với khách hàng hơn. 

nhan dien thuong hieu cho doanh nghiep 01

Doanh nghiệp cần lồng ghép khéo léo những thông điệp nhất định, để khách hàng chú ý hơn đến thương hiệu của mình.

2. Bí quyết tổ chức sự kiện nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

2.1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Mọi hoạt động marketing nói chung, và sự kiện nói riêng thực chất đều xuất phát từ nhu cầu của chính khách hàng. Ban tổ chức cần nắm rõ:

  • Sự kiện này sẽ thu hút ai tham gia?
  • Đối tượng làm công việc gì, độ tuổi ra sao?

Những điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện.

Chẳng hạn, thương hiệu doanh nghiệp bạn về lĩnh vực đồ dùng trẻ em. Họ có nhu cầu tổ chức sự kiện chia sẻ về cách nuôi dạy trẻ. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp muốn giới thiệu dòng sản phẩm mới giúp bé phát triển hơn.

Xét về thời gian, sự kiện này không thể tổ chức vào trong tuần. Bởi vì đây là thời điểm phụ huynh đều bận rộn đi làm, không thể đưa các bé đến chơi được.

nhan dien thuong hieu cho doanh nghiep 03

Nếu thời điểm là cuối tuần, các phụ huynh thường đưa bé đến không gian vui chơi, phụ huynh có thể tập trung vào chương trình và nghe những lời tư vấn.

Lưu ý, sự kiện đó bắt buộc phải diễn ra một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho các bậc phụ huynh. Đồng thời, doanh nghiệp cần gửi kèm quà tặng cho các bé.

2.2. Nhận diện thương hiệu ngay từ khâu chuẩn bị

Trước thời gian sự kiện diễn ra, bao giờ cũng có một khoảng thời gian PR dạo đầu. Mục đích của công đoạn này nhằm khách hàng có thể biết đến sự kiện hơn.

Xã hội hiện tại, người dùng mạng xã hội ngày càng phổ biến. Vì vậy, việc phát triển kế hoạch quảng bá cũng tương đối dễ dàng. Ngay từ khâu đầu thiết kế banner, doanh nghiệp nên khéo léo chèn vào những logo của thương hiệu. Việc làm này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được sự kiện tổ chức bởi đơn vị nào.

Chẳng hạn, sự kiện countdown hay đại nhạc hội, bạn cần lên kế hoạch truyền thông trước hơn 1 tháng. Bạn nên lập một website đăng tải thông tin về thời gian cũng như địa điểm tổ chức và chương trình diễn ra.

2.3. Lưu ý những điều nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn

Một thương hiệu có được trái tim của khách hàng là thương hiệu đấy phải biết cách chăm sóc khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Lựa chọn được công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ khiến bạn làm được tất cả những điều trên. Trong quá trình tổ chức nhiều sự kiện khác nhau, Đại Lâm nhận ra nhiều điều.

nhan dien thuong hieu cho doanh nghiep 02

Thay vì giành quá nhiều thời gian để tập trung cho sự kiện thật ấn tượng, thì tại sao doanh nghiệp không thể dành ra một ít thời gian để chăm chút những điều nhỏ nhưng có ý nghĩa.

Những điều nhỏ mà chúng tôi đề cập có thể là: tấm thư, thiệp mời, món quà tặng,.. Những món quà này có thể có giá trị không nhiều nhưng thể hiện sự chân thành, tỉ mỉ của người tặng. Đồng thời, nó gửi gắm lời cảm ơn tới khách hàng.

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559