Kỹ năng cần có của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Thứ ba - 06/08/2019 23:53
Kỹ năng cần có của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tổ chức sự kiện không chỉ là hình thức quảng bá cho tên tuổi doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lĩnh vực mà họ quan tâm. Vậy, một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần trang bị những kỹ năng gì để tổ chức thành công một sự kiện?


Tiềm năng phát triển của ngành tổ chức sự kiện trong tương lai


Tổ chức sự kiện là một lĩnh vực nghề nghiệp mới ở nước ta, nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo các công ty, doanh nghiệp. Trong tương lai, với sự hội nhập quốc tế sâu rộng thì nhu cầu của lĩnh vực này càng phổ biến hơn.

Công việc chủ yếu trong nghề tổ chức sự kiện:

 
  • Nghiên cứu chủ đề sự kiện
  • Lập kế hoạch, lên kịch bản cho sự kiện
  • Khảo sát tính hợp lý, chất lượng của kế hoạch tổ chức
  • Chuẩn bị các yếu tố về mặt tinh thần lẫn cơ sở vật chất
  • Tiến hành thực hiện chương trình sự kiện
ky nang can co cua mot nguoi to chuc su kien chuyen nghiep 1
 

Kỹ năng cần có của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

 

Kỹ năng viết kịch bản chương trình


Để thực hiện một sự kiện thật thu hút và thành công, kịch bản chương trình là là một trong những yếu tố quan trọng. Do đó, người tổ chức sự kiện cần trang bị kỹ năng viết linh hoạt, kịch bản thật tốt.

Mỗi một sự kiện sẽ có mục đích riêng. Do đó, không thể cùng một lối viết cho nhiều chương trình. Điều này không chỉ gây ra sự nhàm chán mà đôi khi còn xảy ra những hậu quả tiêu cực cho sự kiện.

Kỹ năng giao tiếp


Người tổ chức sự kiện cần có khả năng giao tiếp tốt. Bởi chính họ sẽ là người làm việc, tư vấn cho khách hàng, liên hệ với các đối tượng liên quan trong sự kiện. Họ sẽ tiến hành phân công nhiệm vụ và điều hành hoạt động thực hiện sự kiện.
 
ky nang can co cua mot nguoi to chuc su kien chuyen nghiep 2

Có kỹ năng giao tiếp tốt, người quản lý tổ chức sự kiện sẽ tạo cho bản thân nhiều cơ hội tốt. Đồng thời, hạn chế rủi ro trong công việc.

>>>> Những kinh nghiệm làm sự kiện quý báu cho người mới bắt đầu

 

Kỹ năng làm việc nhóm


Để thực hiện công việc có hiệu quả, bạn không thể chỉ làm việc một mình mà còn cần sự hỗ trợ, phối hợp với nhiều người khác. Khi có kỹ năng tốt, người tổ chức sự kiện sẽ có cái nhìn bao quát trong mọi tình huống. Đồng thời, việc phối hợp nhịp nhàng trong nhóm luôn cho ra hiệu quả làm việc tốt nhất.
 

Kỹ năng quản lý tài chính


Để tránh thua lỗ cũng như có thể đưa ra mức giá hợp lý cho việc tổ chức sự kiện, người tổ chức sự kiện cần phải làm quen với việc quản lý ngân sách.
 
ky nang can co cua mot nguoi to chuc su kien chuyen nghiep 3

Để rèn luyện được kỹ năng này. Bản thân người tổ chức sự kiện cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận trong việc điều phối nguồn tiền. Đồng thời, họ phải luôn có kế hoạch ngân sách dự phòng đề phòng trường hợp bất khả kháng xảy ra.
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559