Cách lên chương trình tổ chức sự kiện đầy đủ, chi tiết

Thứ tư - 05/06/2019 16:44
Cách lên chương trình tổ chức sự kiện đầy đủ, chi tiết

Tổ chức sự kiện đã trở thành một hoạt động phổ biến trong xã hội. Tổ chức sự kiện không chỉ mang lại giá trị về tinh thần mà còn là cơ hội để quảng bá, giời thiệu tên tuổi của doanh nghiệp tới khách hàng. Để tổ chức thành công một sự kiện, quý khách cần thực hiện rất nhiều công việc trong từng khâu, trong đó có công đoạn lên chương trình tổ chức sự kiện.

1. Định hình sự kiện tổ chức

Thực tế, nhiều đơn vị doanh nghiệp hiện nay vẫn bị nhầm lẫn giữa một số loại hình sự kiện khác nhau. Điển hình phải kể đến việc nhầm lẫn giữa lễ khai trương và lễ khánh thành. Việc chưa định hình được cụ thể sự kiện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tổ chức.

Như vậy, chỉ khi xác định chính xác hình thức của sự kiện, bạn mới biết cách chính xác để chuẩn bị và xây dựng nội dung sự kiện, tạo kịch bản phù hợp.

Do vậy, bước đầu tiên trong tiến hành quy trình là định hình được loại sự kiện. Bạn nên nghiên cứu trước các hình thức sự kiện hiện nay đang được tổ chức. Sau đó, bạn nên xác định đúng loại hình mong muốn của mình.

Nếu không thể tự mình xác định, bạn cần có sự tư vấn và hỗ trợ từ công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để giải đáp thắc mắc.

cach len chuong trinh to chuc su kien day du chi tiet 01

2. Xác định thông điệp sự kiện muốn gửi gắm (cách gọi khác: slogan) 

Mỗi sự kiện diễn ra đều có một thông điệp, mục tiêu nhất định. Chính vì thế, để chương trình để lại ấn tượng sâu đậm, bạn cần xác định rõ thông điệp chính mà buổi lễ muốn truyền tải.

Thông điệp cần có những yếu tố sau:

  • Bám sát nội dung, kịch bản chương trình sự kiện.
  • Mục đích sự kiện hướng tới.
  • Sâu sắc, ngắn gọn và xúc tích.
  • Thu hút, có sức lan tỏa lớn.

3. Lên chương trình tổ chức sự kiện

3.1. Các tiết mục văn nghệ thu hút sự chú ý

Nội dung tổ chức sự kiện nên bám sát vào các vấn đề chính, thông điệp chính. Tuy nhiên, để gia tăng sức hút cho sự kiện, doanh nghiệp nên kết hợp một số tiết mục văn nghệ, biểu diễn ca nhạc...

cach len chuong trinh to chuc su kien day du chi tiet 03

Không những thế, sự xuất hiện của những người nổi tiếng trong sự kiện của bạn sẽ càng thu hút người xem hơn. Đặc biệt là giới báo chí và cánh truyền thông.
Tham khảo thêm: Quy trình tổ chức một sự kiện

3.2. Các tiết mục truyền tải thông điệp sự kiện

Thông điệp sự kiện chính là yếu tố riêng, tạo nên sự khác biệt của sự kiện so với các chương trình khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng của mỗi một sự kiện. Vì vậy, bạn nên khéo léo đưa nội dung thông điệp vào kịch bản tổ chức sự kiện.

Bạn có thể truyền tải thông điệp sự kiện thông qua:

  • Một số tiết mục ca nhạc.
  • Hoạt động diễn ra trong sự kiện.

Về cơ bản, thông điệp cần giới thiệu ngay từ đầu chương trình và phần kết, bế mạc sự kiện.

Đồng thời, bạn nên tận dụng những thời khắc cao trào để khẳng định rõ hơn thông điệp muốn gửi gắm. Việc làm này sẽ mang lại hiệu quả truyền tải mạnh mẽ nhất tới khách mời sự kiện.

3.3. Các tiết mục xây dựng bầu không khí 

Để mang lại bầu không khí tươi vui, thoải mái, tránh nhàm chán, bạn nên bổ sung một số tiết mục:

  • Trò chơi.
  • Quay số trúng thưởng.
  • Bốc thăm may mắn.
cach len chuong trinh to chuc su kien day du chi tiet 02
 

Ngoài ra, các tiết mục khác như: dance tự do, cheer up, flash mod... cũng mang lại bầu không khí rất hứng khởi cho khách mời mà các bạn có thể tham khảo.

Lên chương trình là một trong những bước quan trọng, cần thiết, là bộ mặt của cả một sự kiện. Những chia sẻ trên đây của Đại Lâm mong muốn có thể giúp khách hàng lên chương trình sự kiện một cách cụ thể và chất lượng nhất.
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559