Các bước tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm

Thứ năm - 04/07/2019 05:40

Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những sự kiện quan trọng, được tổ chức thường niên ở các doanh nghiệp. Tổ chức hội nghị không chỉ là cơ hội để phát triển mối quan hệ và thu hút những khách hàng tiềm năng.

Tổ chức hội nghị khách hàng là gì?

Hội nghị khách hàng là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức. Khách mời của hội nghị chính là: khách hàng hoặc các đối tác chiến lược của doanh nghiệp.

Hoạt động chính của hội nghị khách hàng là:

  • Gửi lời tri ân đến những khách hàng thân thiết.
  • Quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thăm dò ý kiến khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh.
  • Gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những phương thức tri ân khách hàng phổ biến hiện nay. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng thân thiện một cách hiệu quả nhất.
 

hoi nghi khach hang 2


Ý nghĩa của hội nghị khách hàng

  • Gặp gỡ, giao lưu với khách hàng, đối tác.
  • Cơ hội phát triển mối quan hệ với đối tác.
  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.
  • Thu hút sự chú ý của đối tác làm ăn.
  • Phát triển và định hướng chiến lược thông qua hành khách.

>>> Tại sao cần tổ chức sự kiện tri ân khách hàng?


Các bước tổ chức hội nghị khách hàng


Xác định mục đích, mục tiêu hội nghị

 

Đầu tiên, người tổ chức cần xác định mục đích chính của hội nghị khách hàng. Sau đó, nên lên kế hoạch cụ thể về nội dung và hình thức sao cho phù hợp nhất.
 

hoi nghi khach hang 1


Sau khi xác định mục đích, bạn có thể lên mục tiêu cho sự kiện. Đây sẽ là cơ sở để đánh giá hiệu quả của hội nghị một cách chính xác nhất.


Lên danh sách khách mời sự kiện

 

Lên danh sách khách mời sự kiện là một trong những bước quan trọng. Người tổ chức sự kiện sẽ phải thống kê danh sách khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó, bắt đầu gửi thư mời có đầy đủ thời gian, địa điểm tổ chức.
 

>> Quy trình tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp


Xác định thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng

 

Trước tiên, thời gian tổ chức cần phải đảm bảo phù hợp với lịch trình của doanh nghiệp và khách mời. Bên cạnh đó, địa điểm cũng góp phần tạo nên sự thành công cho hội nghị khách hàng.

Tuỳ thuộc vào danh sách khách mời và thời gian tổ chức, bạn nên tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp:

  • Phòng hội nghị của khách sạn.
  • Phòng hội nghị của các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp.

Hiện nay, người tổ chức có khá nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức sự kiện. Trong đó, Capella là một trong những địa điểm uy tín hàng đầu. Capella không chỉ nằm ở vị trí đẹp mà còn có quy mô rộng lớn, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.
 

hoi nghi khach hang 3


Lên ý tưởng kịch bản hội nghị khách hàng

 

Kịch bản của hội nghị cần xây dựng phù hợp với mục đích cũng như có chủ đề cụ thể. Điều này sẽ giúp cho hội nghị diễn ra một cách suôn sẻ và mạch lạc nhất.

Thông thường, việc lên ý tưởng kịch bản sẽ được các doanh nghiệp giao cho các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, để giúp hội nghị trở nên mới lạ, thu hút và chuyên nghiệp hơn.


>>> Tổ chức tiệc tri ân khách hàng: lên kế hoạch, ý tưởng triển khai


Checklist hội nghị khách hàng

 

Bạn cần lập 1 checklist tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị. Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận, đảm bảo chất lượng công việc.

Việc này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong quá trình theo dõi tiến độ công việc. Bên cạnh đó, còn giúp dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có giải pháp xử lý kịp thời.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559