5 lưu ý khi tổ chức lễ khai trương cho doanh nghiệp

Thứ sáu - 21/06/2019 16:57
5 lưu ý khi tổ chức lễ khai trương cho doanh nghiệp

Lễ khai trương chính là sự khởi đầu của một doanh nghiệp, là cách để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ khai trương cần có sự đầu tư kỹ càng và bài bản, tránh được những sai sót, rủi ro. Dưới đây là 5 lưu ý khi tổ chức lễ khai trương cho doanh nghiệp.

Lưu ý lập kế hoạch tổ chức lễ khai trương

Doanh nghiệp nên lập danh sách các khoản chi chi tiết cho từng hạng mục. Cụ thể như: thiệp mời, trang trí, quà tặng, thuê MC,… Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định cụ thể ngân sách cần chi trả.

Doanh nghiệp cần xác định được:

  • Khách hàng tiềm năng.
  • Đối tác của doanh nghiệp...
5-luu-y-khi-to-chuc-le-khai-truong-cho-doanh-nghiep-01

Ngoài ra, việc dự trù ngân sách cho sự kiện và đối tác khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp có thể lựa chọn được hình thức tổ chức lễ khai trương phù hợp và có hiệu quả đối với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần lưu ý, trong quá trình lên kế hoạch, cần phân công rõ ràng từng hạng mục cho từng người. Tránh tình trạng quá tải công việc và phân công không đúng người, dẫn đến không hoàn thành đúng tiến độ công việc.

Chọn thời gian tổ chức lễ khai trương

Không chỉ riêng người Việt Nam mà hầu hết những người Á Đông đều rất coi trọng phong thủy. Vì thế, việc lựa chọn ngày giờ tốt sẽ mang đến những khởi đầu đẹp và thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Thông thường, doanh nghiệp sẽ tổ chức lễ khai trương vào một ngày theo phong thủy. Một vài doanh nghiệp có thể tổ chức vào thời điểm cuối tuần, để có nhiều khách tham dự hơn.

5-luu-y-khi-to-chuc-le-khai-truong-cho-doanh-nghiep-02

Lưu ý vấn đề truyền thông cho buổi lễ khai trương

Điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn là sự kiện mình tổ chức phải được nhiều người biết đến và thu hút những khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có chiến lược tuyên truyền, quảng cáo sự kiện.

Một điểm cần lưu ý là hoạt động quảng bá nên được diễn ra trước một thời gian đủ dài, để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Chiến lược tuyên truyền, quảng cáo sự kiện:

  • Tạo một event giới thiệu về sự kiện.
  • Tạo banner quảng bá.
  • Tặng những sản phẩm dùng thử và lấy ý kiến từ khách hàng.
  • Phát tờ rơi cho doanh nghiệp.

Tham khảo thêm: Cách lên chương trình tổ chức sự kiện đầy đủ, chi tiết

Trang trí không gian buổi lễ khai trương

Doanh nghiệp cần lưu ý nên trang trí buổi lễ theo chủ đề. Chủ đề đó doanh nghiệp đã lên kế hoạch để truyền tải những thông điệp và sản phẩm sẽ giới thiệu tại buổi lễ.

Những tông màu chủ đạo được sử dụng để trang trí không gian sự kiện:

  • Màu vàng: thể hiện sự tài lộc, phát đạt.
  • Màu đỏ: thể hiện sự may mắn.
  • Màu xanh dương: thể hiện niềm tin, hy vọng.

Ngoài ra, nghi lễ cắt băng khánh khai trương phải được doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo và hợp lý nhất. Chủ doanh nghiệp là người sẽ đứng cắt ở trung tâm. Bên cạnh là những người đại diện nhãn hàng, các đối tác...

Thực tế, các khâu trên không phải đơn giản đối với mỗi doanh nghiệp. Người tổ chức cần đứng ra tìm hiểu, lựa chọn những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để tổ chức buổi lễ khai trương ấn tượng và thành công nhất.

5-luu-y-khi-to-chuc-le-khai-truong-cho-doanh-nghiep-3

Tặng, bán sản phẩm trong buổi lễ khai trương

Đây là cách giới thiệu sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất. Tặng sản phẩm ngay trong buổi lễ khai trương sẽ nhận ngay được những ý kiến phản hồi của khách mời và đối tác.

Lưu ý, khi bán sản phẩm cần có những chính sách ưu đãi, giảm giá đối với khách hàng. Bên cạnh đó, dù tặng hay bán thì cũng phải cho khách hàng thấy được sự trân trọng, sự nhiệt tình của doanh nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
NIST Telephone Time-of-Day Service +084 (903) 205-5559